NUÔI DƯỠNG ĐAM MÊ - KHUYẾN KHÍCH SÁNG TẠO - TÔN TRỌNG KHÁC BIỆT - HỢP TÁC PHÁT TRIỂN

NGHIỆM THU CÁC NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ NĂM 2024

Đăng lúc: 29/11/2024 (GMT+7)
100%

Thực hiện Quyết định số 2014/QĐ - ĐVTDT ngày 19/11/2024 về việc thành lập Hội đồng nghiệm thu các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2024, trong hai ngày (từ ngày 25/11 đến sáng ngày 27/11/2024, Trường Đại học Văn ­­­­hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức nghiệm thu các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2024. 

z6074093167205_d1f62004d7856d8096f9947284274dd9.jpg

Năm 2024, toàn trường có tổng cộng 14 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở được nghiệm thu. Các đề tài nghiệm thu năm nay được Hội đồng Khoa học và Đào tạo đánh giá cao về hàm lượng khoa học và ứng dụng thực tiễn. Nội dung nghiên cứu của các đề tài được xét chọn khá rộng, phủ kín các lĩnh vực đào tạo của Nhà trường.

Một số đề tài khoa học trọng điểm năm nay đã giải quyết tốt các vấn đề đặt ra trong công tác quản trị giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo qua đề án phát triển một số khoa là thế mạnh, trụ cột của nhà trường cũng như xây dựng bộ thương hiệu nhận diện giá trị Trường Đại học văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Một số đề tài chú trọng vào thực hành, thực tập và thực nghiệm tại Trường cũng như các doanh nghiệp sử dụng lao động như: Đề tài “Giải pháp phát triển mạng lưới cơ sở thực hành cho sinh viên ngành Công tác xã hội tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa” do TS. Lê Thị Kim Dung làm chủ nhiệm; Đề tài “Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Thanh Hóa” của TS. Phạm Hoàng Mạnh Hà… Đặc biệt ý kiến phản hồi của các doanh nghiệp sinh viên đến thực tập đã được một số đề tài phân tích khá chi tiết và sâu sắc, chỉ ra ưu điểm, nhược điểm mà chương trình đào tạo của nhà trường cần tiếp tục bổ sung, cập nhật.

Ngoài ra, các đề tài còn tập trung vào giải quyết nội hàm khoa học chuyên sâu trong các học phần giảng dạy như: Ứng dụng công nghệ trong các bài giảng dành cho sinh viên khối ngành ngôn ngữ; hay Áp dụng các phương pháp giảng dạy mới được tiếp cận cho khối ngành sư phạm tạo sự gắn kết giữa giảng dạy lý thuyết với thực hành trên nền tảng công nghệ số…

Tại mỗi hội đồng nghiệm thu, đại diện các nhóm tác giả thực hiện đề tài đã báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu trước Hội đồng. Các thành viên trong Hội đồng nhận xét, đánh giá, đưa ra những góp ý về phương pháp luận khoa học, luận giải các vấn đề chuyên sâu đối với từng nội dung nghiên cứu. Sau buổi nghiệm thu, các tác giả/nhóm tác giả tiếp thu ý kiến của Hội đồng để từ đó hoàn thiện báo cáo kết quả đề tài.  

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, khách quan, đúng quy trình, 14 đề tài nghiệm thu năm nay đã được các thành viên hội đồng thông qua với kết quả: 02 đề tài xếp loại xuất sắc của 02 giảng viên Nguyễn Phi Trường (khoa Mỹ thuật) và Nguyễn Thị Phượng (khoa GDMN & TH) và nhiều đề tài xếp loại khá.

Một số hình ảnh tại các Hội đồng nghiệm thu:

z6074092970075_14e4b08957170c3caebc07bc1d198f14.jpg

z6074093455028_7772e9297bbcd0a10d1cabe4f5d5c863.jpg

DSC03319.JPG

DSC03423.JPG 

DSC03383.JPG

z6074093271481_5fe2b8e7ddb78d14372536ab0d79c190.jpg

z6074092790543_8662b8ce91752ea39f85e67f1d3aa128.jpg

z6074092896992_2994222b192684607778e0f66cbe9946.jpg

z6074093078936_f2e977b07125c44651b3c0c31f1960f5.jpg

DSC03327.JPG


DSC03331.JPG

DSC03347.JPG